vuong chi hung

cần hợp tác với những ai muốn kinh doanh

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

Chinh phục nỗi sợ hãi


Chinh phục nỗi sợ hãi



Tác giả: Louis Bonaventura 
 
Điều gì thực sự khiến bạn không được sống với giấc mơ của mình? 
Vấn đề gì chi phối nhiều nhất đến cuộc sống của con người? 
Câu trả lời là: nỗi sợ hãi!
alt


Con người chúng ta sống qua ngày trong sợ hãi. Lo sợ mất đi sự giàu có, sợ bị mất người thân, sợ đưa ra các quyết định sai lầm, sợ sống thật với bản thân mình, sợ lớn lên, sợ phải thực hiện một cam kết nào đó.. Danh sách này vẫn còn tiếp diễn rất dài. 
Các nguyên nhân hàng đầu khiến người ta không thực hiện được ước mơ của họ không phải là sợ thất bại mà chính là sợ thành công. Nỗi sợ hãi thực sự lấn át những gì mà họ đặt mục tiêu cần phải làm.! Sự sợ hãi về cuộc sống quá đầy đủ có thể đã làm bạn tê liệt. Điều này sẽ làm cho bạn không bao giờ thật sự cố gắng trong doanh nghiệp của mình, hoặc nếu như bạn cố gắng, thì chúng cũng phá hoại những nỗ lực của bạn để bạn không bao giờ phải đối mặt với nỗi sợ thành công.
alt
Hầu hết mọi người sống cuộc đời của họ trong sự kềm kẹp của nỗi sợ hãi này và họ thậm chí cũng không hề biết rằng nó đã kiểm soát họ! Sợ hãi là một điều mà có thể biến ước mơ của bạn về tự do tài chính, các mối quan hệ yêu thương, một cuộc sống no đủ và đáng giá trở thành một dạng của những thói quen bao gồm có sự trì hoãn, tự phá hoại và nhiều thói quen xấu khác. 
Sợ hãi là vấn đề thống trị trong cuộc sống của bạn ngày hôm nay. Hai câu hỏi bạn cần phải trả lời để chinh phục nỗi sợ hãi của bạn là: 
Nỗi sợ nào kiểm soát nhất đến hành vi của bạn? Liệu có phải là những nỗi sợ thất bại, sợ bị từ chối, sự sợ thành công, hay là tất cả? 
Làm thế nào để ngắt bỏ các thói quen xấu mà tôi đã nuôi dưỡng như là một phương tiện bảo vệ tôi tránh khỏi sự sợ hãi này? Làm thế nào để cắt các chương trình đang chi phối bản thân vốn có trong tôi? 
Đây là hai câu hỏi quan trọng nhất khi nói đến việc khắc phục nỗi sợ hãi của bạn. Nếu bạn có thể trả lời hai câu hỏi, cuộc sống của bạn mãi mãi sẽ thay đổi! 
Thực tế của sự sợ hãi ở chỗ nó là nhân tính và là một phần của cuộc sống. Nó sẽ không phải biến mất.. Một số nỗi sợ hãi thậm chí còn tốt cho sức khỏe! Đó là một món quà dành cho bạn để giữ cho bạn an toàn và mang bạn đến gần hơn với đấng tạo hoá của mình. 
Mọi người đều được sinh ra với ba nỗi sợ hãi bản năng. Đây chính là:. sợ bị ngã, sợ tiếng ồn lớn, và sợ bị bỏ rơi. Ba nỗi sợ này đã được trao cho bạn để giúp bạn theo dõi những gì đang xảy ra xung quanh bạn. Hãy suy nghĩ về nó, chính nỗi sợ hãi sẽ kích thích tạo adrenaline - Một loại hormone được sản xuất ra bởi cơ thể khi bạn sợ hãi,tức giận hay thích thú, cái mà làm cho nhịp tim đập nhanh hơn và cơ thể chuẩn bị cho những phản ứng chống lại sự nguy hiểm- giúp bạn thoát khỏi một tình huống thực sự không an toàn. Cũng chính nó dồn bạn vào thế chiến đấu để giành chiến thắng
alt
Đức tin được sinh ra trong sợ hãi. Đấng Toàn năng vô hạn biết được rằng nỗi sợ hãi sẽ điều khiển người của Ngài trở về với Ngài. Mặc dù đôi khi chỉ những lúc nào sợ hãi cùng cực chúng ta mới tìm đến Thiên Chúa và chọn Ngài.  Hãy xem lại cuộc sống của bản thân và suy nghĩ về những lần bạn nhìn vào Thiên Chúa bởi sức mạnh và sự khôn ngoan của Ngài.. Đó có lẽ là những lần sợ hãi cùng cực. Đức tin thực sự được sinh ra từ nỗi sợ hãi! 
Vậy thì, điều gì gây ra sự kềm kẹp của nỗi sợ chính là vấn đề số một trong xã hội ngày hôm nay? Tại sao người ta để cho nổi sợ kiểm soát hành động, niềm tin và cuộc sống của họ. Câu trả lời là sự khác biệt giữa phản ứng với nỗi sợ hãi và hành động trong sợ hãi.? Có thể làm được mọi thứ với hệ thống niềm tin của bạn. 
Trẻ em thường phản ứng theo bản năng đối với sự sợ hãi, đây là hành vi thích hợp ở lứa tuổi này. Hầu hết người lớn lại không làm rõ sự khác biệt giữa phản ứng với nỗi sợ, như khi họ đã là một đứa trẻ, và hành động với trí tuệ của họ khi giải quyết nỗi sợ ấy. 
Con người phản ứng theo bản năng đối với nỗi sợ hãi bằng cách phủ nhận nó hay bỏ chạy khỏi nó. Họ bỏ lỡ sức mạnh đến từ hành động với trí tuệ của họ, không bao giờ cho phép sự sợ hãi trở thành sự kềm toả  như nó muốn.  Hãy học cách hành động với trí tuệ của bạn bằng cách phơi bày nỗi sợ thực sự của bạn và những niềm tin đại diện cho chúng và thả lỏng bản thân để bạn có thể bước lên trên với tất cả có những gì bạn thấy có nghĩa là “Làm- Có-Là” Làm gì, có gì và trở thành người như thế nào! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét