vuong chi hung

cần hợp tác với những ai muốn kinh doanh

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

Tuyển dụng những người tiềm năng nhất (Phần 2)


Tuyển dụng những người tiềm năng nhất (Phần 2)

Bạn có thể nghĩ rằng sản phẩm của bạn là vitamin, hoặc chăm sóc da, hoặc phiếu giảm giá cho dịch vụ đường dài, nhưng nó chẳng là bất cứ cái nào trong số này.
Những gì bạn thực sự mang lại chính là Tự do.
alt 

Đừng bao giờ đánh mất tầm nhìn đó. Bạn đang nói cho mọi người cơ hội tự mình làm chủ và tự kiểm soát vận mệnh của mình. Đối với hầu hết những người này, đây là cơ hội đầu tiên họ có trong đời, với tiềm năng thu nhập không giới hạn. Đây cũng là lần đầu tiên họ có cơ hội để trở nên thành công bằng cách nâng người khác lên.
Tất nhiên, câu hỏi đầu tiên phát sinh là, bạn tìm thấy những người này ở đâu? Nơi bắt đầu chính là từ những người bạn quen biết.
Đây là nơi bắt đầu tự nhiên nhất và tạo ra nhiều ý nghĩa nhất. Bạn sẽ không phải gọi những cuộc điện thoại tiếp xúc lạnh hoặc nói chuyện với người lạ. Những người biết bạn sẽ thường sẽ giúp bạn có lợi thế kinh nghiệm từng trải về cách giải toả sự nghi ngờ hay xem xét các công cụ tuyển dụng hoặc luyện tập thuyết trình. 
Đối với việc sử dụng phương pháp tiếp cận, đây là kinh nghiệm của tôi. Người có mối quan hệ thân thuộc nhất với bạn chính là đối tượng tốt nhất để bạn mời đến dự buổi thuyết trình, họ sẽ có khả năng lan truyền thông tin giúp bạn. Điều này rất có hiệu quả đối với bạn bè, gia đình và hàng xóm láng giềng. 
Cũng như đối với những người bạn không quen, hoặc quen bình thường, hoặc một người bồi bàn, hoặc lái taxi hay ai đó bạn mới gặp lần đầu mà gây ấn tượng cho bạn thì tài liệu giới thiệu như tờ brochure là lựa chọn tốt hơn cả.
Họ cũng không biết bạn và có thể sẽ do dự đi tham dự hội thảo, nhưng lại sẵn sàng xem qua tài liệu giới thiệu của bạn.
Một trong những điều khiến tôi quan tâm, là khi người mới nói với bạn rằng họ không muốn làm việc với thị trường ấm. Thường sẽ có hai trường hợp xảy ra với mệnh đề này.
Một là, họ chỉ đơn giản là không tin rằng điều đó sẽ có hiệu quả. Họ nói những điều chẳng hạn như: “ Tôi không muốn nói chuyện với người quen. Tôi muốn quảng cáo và nói chuyện với người lạ. Để bao giờ tôi giàu có và thành công rồi tôi sẽ quay lại nói chuyện với bạn bè tôi”
Tất nhiên, điều này thật là điên khùng. Nếu bạn thực sự nghĩ rằng bạn có một cơ hội có thể mang lại cho bạn sự giàu có, hạnh phức và đầy đủ- thì tại sao còn không gọi cho bạn bè, người thân đến mức cháy máy điện thoại để nói cho họ biết đi?
Những người này cần phải được bạn dẫn dắt xuyên suốt và hướng dẫn đến bao giờ họ hiểu được doanh nghiệp. Và họ cần có một nhà bảo trợ thích đối diện với khó khăn có thể dẫn dắt họ và thậm chí là thúc đẩy họ làm những việc mà cá nhân họ thích nhất.
Hai là, đương nhiên, tình huống thứ hai cần đề cập ở đây là nhà phân phối mới của bạn là một nhà“ KDTM máu lửa” họ đã tiếp xúc với thị trường nóng hơn 20 lần với tất cả các kiểu điên khùng có thể tưởng tượng ra. Đơn giản là họ quá mắc cỡ đến mức không dám trở lại lần nữa. Tôi có thể từng là dạng người này, vì tôi đã trải nghiệm tình huống của họ.
Nhưng, tôi đã tìm thấy một giải pháp ... 
Bất cứ khi nào tôi đang phải đối mặt với một thách thức khó khăn và có vẻ như  - tôi làm công việc mà quá ít người có thể làm được. Thực tế hầu hết mọi người đều nghĩ rằng khá khó khăn để suy nghĩ được như vậy
 Tôi nói thật. 
Hãy hình dung cuộc gọi điện thoại: "Steve, đây là Randy. Bạn sẽ không bao giờ tin được đâu – bạn hoàn toàn có quyền gác máy – nhưng hãy để tôi cho bạn biết điều này đã. Tôi biết rằng chúng ta có thể kiếm tiền từ loại vitamin và phấn hoa và tôi biết bạn vẫn còn bộ lọc nước mà tôi từng bán cho bạn – vì vậy bạn có quyền gác máy – nhưng tôi chân thành tìm thấy điều thực sự mới mẻ và khác biết. Đó là lý do tại sao…
Lúc này, sẽ như thế nào nếu Steve cúp máy? Vậy thì anh ta không phải là người tiềm năng và bạn chẳng mất gì cả. 
Hãy nhớ rằng, tất cả những gì bạn cần là có hoặc không. Câu trả lời duy nhất bạn không dùng được là CÓ THỂ. Điều xấu nhất có thể xảy ra đã xảy ra rồi: Steve không tham gia vào doanh nghiệp của bạn. Vậy thì gọi lại cho anh ta một lần nữa cũng không làm xấu hơn được nữa, mà chỉ có thể là tốt hơn, bởi vì anh ta có thể nhìn lại. 
Thành thật mà nói, anh ta thực sự cũng không muốn gác máy đâu. Khi bạn chỉ nói sự thực, và phơi bày ra cho mọi người thấy, thì hầu hết mọi người sẽ lắng nghe bạn
Và có thêm hàng tá người trong danh sách của bạn chưa từng tham gia bất cứ cơ hội nào. Và bạn sẽ luôn gặp được những người mới. Bạn gặp ít nhất 3-5 người trong tuần này. Như vậy sẽ là sai lầm nếu chỉ cần loại bỏ tất cả những người trong thị trường nóng của bạn khi mà chưa nỗ lực hết sức mình. 
Bây giờ, chúng ta hãy nói về việc tìm người và bạn nên nói gì với những người thân 
... bạn muốn dẫn dắt ... 
Lý do hầu hết mọi người trong KDTM không bao giờ tiến được đến cấp độ thủ lĩnh cấp cao là bởi vì họ không biết làm cách nào để gặp gỡ những người bên ngoài tầm ảnh hưởng của mình. Họ có một danh sách người quen ngắn, vì vậy họ cần có 1 lời mời hoàn hảo mỗi lần làm việc hoặc nếu không họ sẽ tránh xa người đó.
Tất nhiên, khi họ chỉ còn lại một vài người trong danh sách,  từ trong tiềm thức sẽ có xu hướng là “ giữ họ lại đó” vì nỗi sợ rằng một khi họ sử dụng hết – họ sẽ không còn người nào để làm việc nữa. 
Đây là một hành động tự kỷ ám thị- điều bạn cần nên tránh. Vì vậy, chúng ta hãy nói về cách làm thế nào bạn có thể gặp gỡ vài người mới trên cơ sở phù hợp nhất.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét