vuong chi hung

cần hợp tác với những ai muốn kinh doanh

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

Tuyển dụng những người tiềm năng nhất (Phần 3)


Tuyển dụng những người tiềm năng nhất (Phần 3)

Và đây mới chính là câu thần chú của bạn: 
"Gặp hai người một ngày sẽ mang lại tự do theo cách của tôi."
alt 

Hãy nghĩ đến và nói câu này mỗi buổi sáng. Viết ra mảnh giấy dán trước gương của bạn. Sau đó chỉ cần đi ra ngoài để sống cuộc sống của bạn với kỳ vọng về cuộc gặp những người bạn mới mỗi ngày. 
Bắt đầu ngày mới với hai đô la bạc trong túi trái. Khi bạn gặp một ai đó - hãy chuyển một đồng sang túi bên phải của bạn. Khi bạn gặp người thứ hai, hãy chuyển luôn đồng còn lại. Bạn có thể khám phá ra, như hầu hết mọi người, là bạn đã gặp được người mới hàng ngày. Trước đây bạn chưa từng để ý đến điều này, bởi vì bạn để cho khoảnh khắc ấy trôi tuột đi.
Bây giờ thì thay vì nhận thấy những người mới và bước đi- thì bạn hãy thực hành nghệ thuật nói chuyện, tiếp xúc. Đừng cố bán cho họ bất cứ điều gì. Đứng lôi kéo họ tiếp cận doanh nghiệp của bạn, mà chỉ nói chuyện. Hãy là bạn bè và tìm hiểu về họ. Đây là một số câu hỏi tiếp xúc yêu thích của tôi 
"Bạn ở gần đây không?'' 
 "Vậy, bạn  đi bằng gì từ ____________ để đến đây?" 
 "Bạn làm công việc gì?" 
"Đó có phải một doanh nghiệp / công việc khó khăn?" 
"Chuyện khó khăn nhất của doanh nghiệp / việc làm của bạn gặp phải là gì?" 
"Bạn kết hôn chưa?" 
"Bạn có con chưa?" 
Ồ, người ta làm gì ở đây mà vui vậy?
-- Những câu hỏi này tạo điều kiện cho mọi người nói chuyện về chủ đề yêu thích, bản thân của họ - 
Hỏi họ có phải ở gần đó khiến mọi người dễ bắt chuyện. Hầu hết mọi người bạn nói chuyện từ nơi khác đến.
Khi tôi hỏi điều gì khiến họ đến đây. Họ luôn cho tôi biết rằng vì họ chuyển công việc, hoặc để gần gia đình mình hoặc gia đình của vợ/chồng hơn. Dù bằng cách nào, cũng dẫn dắt sang cuộc nói chuyện về gia đình hoặc những gì họ đang làm để kiếm sống - Cả hai đề tài hấp dẫn để tiếp tục cuộc nói chuyện. 
Tất nhiên, khi bạn hỏi liệu câu đó có phải là doanh nghiệp hoặc công việc của họ đang gặp khó khăn - 98% số người sẽ thừa nhận rằng có. Sau đó, khi bạn hỏi phần nào khó khăn nhất – thì trong hầu hết các trường hợp, họ sẽ kể ra cho bạn vô số những lý do hay ho sau này khiến họ phải tham gia vào KDTM
Chìa khóa ở đây là - bạn không đề cao doanh nghiệp lên trước. Điều này không thích hợp và cũng không có hiệu quả chút nào. Tại thời điểm này, tất cả những gì bạn muốn làm là kết bạn – hai người bạn/ngày. Điều này cho bạn hơn 700 bạn bè một năm! Giờ đây nếu như bạn gặp 700 người/năm thì chẳng phải có nghĩa rằng bạn sẽ tìm thấy một vài người đang thực sự tìm kiếm cơ hội hay sao?
Tất nhiên rồi. Bạn sẽ biết được đích thị là  người nào thông qua cuộc hội thoại của bạn. 
Những người có vẻ sắc sảo, đầy tham vọng, và bày tỏ sự không hài lòng với công việc, công ty của họ là lựa chọn tốt nhất cho bạn- người mà sau này bạn sẽ muốn tiếp cận để tuyển dụng.
Bây giờ trước khi chúng ta nói về điều đó - chúng tôi cần phải giải quyết hai vấn đề khác. Thứ nhất, Sẽ thế nào nếu bạn nói chuyện với ai đó bạn gặp và họ dường như có vẻ khó chịu hoặc khôn muốn nói chuyện? Không có vấn đề gì cả, chỉ cần đi tiếp mà thôi. Rõ rang họ không phải là khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp này và chắc chắn họ cũng không phải là người mà bạn muốn kết bạn. 
Vấn đề thứ hai là lấy được số điện thoại của một người có tiềm năng. 
Tôi có một kỹ thuật có thể thực hiện rất đơn giản khiến bạn ngạc nhiên. Điều quan trọng là đừng bao giờ hỏi số điện thoại của họ. Hầu hết những người triển vọng sẽ cảm thấy ngại ngần và không cho bạn đâu.
Thay vào đó hãy sử dụng câu hỏi một triệu đô ma thuật của tôi, câu hỏi mà không bao giờ thất bại. Đơn giản bạn chỉ cần hỏi: “ Anh có danh thiếp không?”
Theo bản năng họ sẽ lấy ra một tấm danh thiếp và đưa cho bạn. Những người nào không có danh thiếp sẽ nói với bạn rằng họ không có, nhưng sẽ móc điện thoại ra và hỏi xin số của bạn. Nếu bạn là một người bạn thực sự, hãy tìm hiểu thêm về họ và đừng cố bán bất cứ cái gì cho họ, họ sẽ sẵn sàng cho số điện thoại.
Đừng đi tìm kiếm những người tham gia – mà hãy bước ra ngoài và kết bạn.
Và nhớ câu thần chú của bạn là: Hai người một ngày sẽ mang lại tự do theo cách của tôi. 
Vì vậy, bây giờ bạn đang đi ra ngoài mỗi ngày với mục đích gặp gỡ hai người bạn mới. Khi bạn làm điều này, bạn hãy thu thập danh thiếp và số điện thoại. Mỗi ngày khi bạn về đến nhà, hãy thêm những người này vào danh sách khách hàng tiềm năng của bạn. Khi danh sách của bạn ngày một dài ra và không cần bạn thêm vào nữa, bạn sẽ sẵn sàng dẵn dắt một vài người mới và có một danh sách lớn các ứng viên để từ từ sàng lọc. 
Hãy nghĩ đến người nào sắc sảo nhất trong số người bạn đã gặp và gọi cho họ. Nói với họ đại loại: “Chào Ray, Mình là Linda đây. Bạn có nhớ tôi không. Chúng ta đã gặp ở cửa hàng của Apple khi bạn đi mua Ipod. Bạn là một người sắc sảo, qua cuộc trò chuyện có vẻ như bạn sẵn sàng đón nhận cơ hội đối với một doanh nghiệp mới”
 Thông thường thì, họ sẽ hỏi đó là gì. Ví dụ bạn trả lời họ: Tôi mở một doanh nghiệp tiếp thị, và đang mở rộng ở Dallas này. Tôi chưa thể hứa gì với bạn, nhưng tôi đang tìm kiếm một vài người chủ chốt. Nếu bạn quan tâm, tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn xem trước. Bạn sẽ nghiên cứu và quết định liệu bạn có muốn tìm hiểu kỹ hơn hay không” 
Không có một khuôn mẫu chính xác cho những tình huống này. Điều quan trọng là hỏi xem họ có nhớ bạn không và nói cho họ rằng bạn không hứa hẹn gì, và nhả ra một chút thông tin. Nếu họ đồng ý, bạn sẽ gửi cho họ tài liệu tuyển dụng đã phổ biến hàng loạt mà chúng ta đã nói ở bài học số 2.
 Bởi vì họ nhớ đến bạn, bạn đã rất thân thiện và tất cả những gì họ phải làm là xem xét số tài liệu – hầu hết mọi người sẽ rất vui khi làm điều này. Và bởi vì bạn luôn gặp 2 người/ngày – bạn sẽ không bao giờ rơi mất những người tiềm năng có đủ tố chất cho doanh nghiệp
Bây giờ nếu bạn vẫn còn nghĩ rằng bạn không thể nào gặp được hai người mới một ngày, hãy  xem xét một số nơi mà bạn có thể gặp được những người có triển vọng. 
Trước tiên, chúng ta có thể loại trừ những nơi bạn sẽ không gặp họ. Bạn sẽ không tìm thấy được ứng viên tốt trong các hộp đêm và quán bar. Những nơi này là dành cho người nghiện rượu. 
Hãy đi đến những nơi mà người dân có ý thức cao tập trung. 
Hãy tìm nhà thờ nào tổ chức rất nhiều lớp học, như Tâm trí Unity hoặc Khoa học 
Mind. Chọn một số các khóa học phù hợp cho bạn và đăng ký. Những ai tham gia các lớp học làm giàu, thiền, yoga thường là những người đang tìm kiếm nhiều hơn, vì vậy họ là ứng viên tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn. Và đừng bỏ qua các cuộc hội thảo công cộng. Đó là vụ đặt cược an toàn mà những ai trả tiền để dự hội thảo gặp Wayne Dyer, Deepak Chopra hay John Gray  cũng là đang tìm kiếm nhiều hơn cho cuộc sống của họ. Chỉ cần là chính mình, thực hành nghệ thuật nói chuyện và gặp gỡ những người bạn mới>
Và đây là vũ khí bí mật mọi lúc mọi nơi của tôi. Nơi tốt nhất để gặp gỡ những người tuyệt vời bất cứ lúc nào. Hãy sẵn sàng đi – đó chính là chỗ rửa xe.
Không phải là những chỗ rửa xe tự động mà bạn chỉ cần chạy xe qua, mà không cần bước xuống xe. Không, tôi đang nói đến chỗ rửa xe bằng tay.
Bạn biết ai đến đó không? Những người có xe đẹp. Aston Martins, Vipers, Mercedes and Lexus, và thêm một số khác. Những người đã có xe đẹp thường đã phần nào biết đến thành công. Và sự thật là họ quan tâm đến bản thân, sẽ nói cho bạn biết nhiều về bản thân họ. Tại chỗ rửa xe bằng tay mà tôi thường đến, tôi đã gặp vô số những quản lý của các công ty ( những người sở hữu chiếc Ferrari 47, vài chiếc Rolls' và một vài xe khác), một nhạc sĩ đạt giải Grammy, hai ngôi sao NBA, một linh mục nhà thờ với người 3.000 và một loạt các người có địa vị khác. 
Bí quyết để tìm những người có tiềm năng là có một được danh sách liên hệ dài, không bao giờ kết thúc. Khi bạn thực hành các chiến thuật mà chúng ta đề cập ở trên, thì bạn sẽ có chính xác những gì mình muốn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét