vuong chi hung

cần hợp tác với những ai muốn kinh doanh

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

Vì sao mọi người tham gia vào KDTM?


Vì sao mọi người tham gia vào KDTM?

Biết được nguyên nhân vì sao mọi người tham gia KDTM sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả trong tìm kiếm và tuyển dụng, và trên hết là, trong việc xây dựng một doanh nghiệp thành đạt.
Động cơ tham gia KDTM của con người cũng đa dạng như bản thân họ. Tuy nhiên, có một thời gian tôi ngây thơ nghĩ rằng động cơ duy nhất phía sau người tham gia ngành kinh doanh này chỉ là cơ hội để kiếm thêm nhiều tiền. Cách đây không lâu tôi hiểu ra rằng ngành KDTM mang đến nhiều thứ hơn là những phần thưởng tiền bạc. Ngoài việc độc lập tài chính, có nhiều yếu tố khác có liên quan, thúc đẩy mọi người nghiên cứu ngành Kinh doanh vượt trội này. 
 Một vài năm trước đây, tôi được giới thiệu với một quý ông có tên là Frank, người mới gia nhập công ty KDTM đầu tiên của ông. Sau vài câu đưa chuyện, tôi biết được rằng Frank là một phó chủ tịch cấp cao cho một công ty công nghiệp lớn. Giữa cuộc trò chuyện, tôi hỏi điều đang làm tôi băn khoăn: "Frank, là một phó chủ tịch cấp cao, bạn hẳn phải có một cuộc sống rất thoải mái, vì vậy tôi rất tò mò muốn biết điều gì đã thu hút bạn đến với KDTM? " 
Quan niệm sai lầm 
Điều Frank trả lời hoàn toàn làm tôi bất ngờ, "Vâng Tom, các chuyên gia không làm việc bán thời gian" Anh nói tiếp "Tôi tin rằng một tỷ lệ lớn dân số nói chung cảm thấy rằng một chuyên gia đã có công việc hấp dẫn thì sẽ không có nhiều vấn đề đối với tiền bạc” Đây là một giả định không hoàn toàn đúng. 
 Frank mô tả cụ thể hơn bằng cách thừa nhận rằng anh và gia đình sống trong một căn nhà mới xinh đẹp và rằng anh đang lái chiếc xe mới. Các con của anh cũng ăn mặc đẹp, có trò chơi điện tử mới nhất; và như một gia đình bình thường, họ đi nghỉ ít nhất một lần/ năm. Mức lương khá lớn có được từ công việc của Frank đã được chi tiêu khá rộng rãi. 
Duy trì một lối sống 
Frank cũng đề cập đến việc vợ anh đã không làm việc bên ngoài. Quan điểm của anh về việc làm của vợ trái với quan điểm của một số nam giới. Ngay cả trong thập niên 90 đã có một số người đàn ông tin rằng một người vợ nên ra ngoài làm việc vì như thế cô sẽ không cảm thấy nhàm chán!(Hơn hết là, tất cả những việc như lau nhà, chăm sóc bọn trẻ, mua sắm ở các cửa hàng tạp hóa, chuẩn bị bữa ăn, giặt giũ, cộng với một vài công việc không tên khác đều có thể cáng đáng vào buổi tối!) Frank lại cho rằng chỉ cần hoàn thành công việc và trách nhiệm một người vợ và người mẹ thôi thì bản thân công việc đó cũng đủ chiếm toàn bộ thời gian. 
 Tóm lại, Frank đã giải thích thêm trong cuộc nói chuyện rằng mặc dù làm việc 12-14 giờ mỗi ngày, kể cả  ngày cuối tuần, anh vẫn cần thu nhập thêm để duy trì lối sống anh muốn cho gia đình mình. 
 Tuy nhiên, anh không muốn vợ ra ngoài làm việc. Mặc dù muốn có thu nhập thêm, Frank cảm thấy ngại ngần với chuyện xin ứng tuyển vào vị trí trợ lý giám đốc ở các cửa hàng ở địa phương. Ngoài lý do tiêu chuẩn đó quá thấp kém so với khả năng của anh, anh cũng sẽ phải hy sinh khoản thời gian quý giá dành cho gia đình. Nói cho cùng, lý do chính để anh tìm kiếm thêm thu nhập là vì gia đình mình.
Lựa chọn thay thế 
 
Frank và vợ đã thảo luận về khả năng mua nhượng quyền kinh doanh thức ăn nhanh (fast-food franchise). Lựa chọn này nhanh chóng bị bác bỏ sau khi họ nhận ra rằng cần phải có một khoản đầu tư khá lớn bằng tiền mặt để đặt cọc. Khả năng tiếp theo trong danh sách của họ là một cửa hàng bánh sandwich nhỏ. Chủ cửa hàng đang muốn nghỉ hưu sẵn sàng đưa ra các điều khoản khá hời. 
 Frank và vợ ngồi tính toán các con số. Cô vợ ngẩng nhìn chồng rồi nói, "Frank, để xem em hiểu có chính xác không nhé. Chúng ta sẽ trả một số tiền đáng kể cho người khác để thừa kế quyền làm bánh sandwich. Trong khi đó, lợi tức đầu tư của chúng ta sẽ không có gì rõ ràng trong vòng ít nhất 5-10 năm nữa. Anh có nghĩ giống em không? " Cả hai vợ chồng thống nhất là cả lựa chọn này cũng không khả thi. Khi cuộc thảo luận của vợ chồng họ đi đến chuyện cắt giảm chi tiêu sao cho phù hợp hơn, anh cảm thấy mất hứng thú, mọi nhiệt huyết đều tắt ngấm. Rõ ràng, Anh nghĩ đến việc “kiếm thêm tiền” chứ không phải là cắt giảm chi tiêu. 
Frank không biết rằng, câu trả lời cho tình cảnh của anh đã đến sau đó một vài tuần. Thông qua một người bạn làm ăn cũ, Frank được mời đến tham dự một sự kiện KDTM. Phần còn lại, như họ nói, là lịch sử. 
 Mục tiêu hiện nay của Frank là nhắm đến việc bảo toàn số tiền nghỉ hưu sớm từ vị trí điều hành của ông. Sau khi về hưu, Frank lên kế hoạch làm việc toàn thời gian trong KDTM. Với thu nhập từ tiền lương hưu và tiền thưởng từ KDTM, anh và gia đình sẽ có thể tiếp tục duy trì lối sống theo mong muốn! 
 Cho phép tôi hỏi bạn, bạn có biết bất kỳ doanh nghiệp nào khác, cho phép mọi người có thể làm việc từ nhà, dành thời gian quý giá cho gia đình, và vẫn kiếm được rất nhiều, nếu không nói là nhiều hơn công việc hiện tại của họ? Theo cách nói của riêng Frank " bạn có thể kiếm được loại công việc gì, lại cho cơ hội kiếm nhiều tiền hơn trong khi làm việc ít hơn? Khi downline phát triển, sẽ có càng nhiều người hơn liên tục tạo ra một thu nhập thặng dư. Bạn thật không thích KDTM ư? " 
Công nghệ bán hàng 
Cho dù bạn là một người kỳ cựu hay một người mới trong ngành KDTM, hãy thử nhớ lại lý do chính bạn tham gia vào cơ hội của mình. Hãy nghĩ về chương trình đầu tiên hoặc chương trình tiếp theo bạn từng tham gia. Động cơ nào khiến bạn gia nhập vào một công ty cụ thể? Có phải các sản phẩm, dịch vụ, kế hoạch marketing, hoặc nhu cầu có nhiều tiền hơn? Trong tất cả các khả năng, yếu tố chính kích thích bạn tham gia là bởi người trình bày cơ hội cho bạn. 
 Tại sao bạn chọn mua chiếc xe của mình hoặc chọn phòng vui chơi giải trí trong gia đình hay máy tính trong văn phòng của bạn? Có bao nhiêu đại lý xe hơi, cửa hàng điện tử, và các cửa hàng máy tính trong vùng đang cạnh tranh với doanh nghiệp của bạn. Ắt bạn hẳn đã từng mua hàng từ bất kỳ doanh nghiệp nào trong số đó. Vậy, tại sao bạn mua những thứ ấy, từ những cửa hiệu ấy? (Bạn cần có một gợi ý không? Đó chính là bởi nhân viên bán hàng!) 
 KDTM là một doanh nghiệp- doanh nghiệp của bạn-  và như trong kinh doanh thông thường, bạn phải có sự cạnh tranh. Cạnh tranh không chỉ với các công ty KDTM khác, mà còn trong chính công ty của bạn. Hãy nhớ rằng khi bạn giới thiệu cơ hội của mình, bạn không chỉ đang bán các sản phẩm, dịch vụ, hoặc chương trình marketing. Bạn đồng thời cũng đang “bán” chính bản thân mình. Mục tiêu của bạn nhằm để truyền tải thông điệp rằng cơ hội của bạn là duy nhất. Có khiến nó trở nên duy nhất được hay không là ở bạn. 
Một kịch bản quen thuộc 
Hãy xem xét số lần bạn bị/ được các nhà phân phối từ các công ty KDTM khác tiếp cận. Tôi tin tưởng rằng, không lúc này thì lúc khác, bạn cũng đã trải qua một kịch bản tương tự như sau. 
Bạn nhận được một cuộc gọi từ John Key tiết lộ rằng bạn sẽ có cơ hội “set for life”- được đảm bảo suốt phần đời còn lại nếu bạn tham gia vào liên doanh mới của anh ta, Công ty ABC. Ba tuần sau đó anh ta lại gọi cho bạn, thuyết phục bạn tin rằng anh có cơ hội lớn cho cả cuộc đời. Bạn nhất định phải theo ông đăng ký gia nhập vào Công ty DEF. Bạn sẽ kiếm được 10.000 USD trong tuần lễ đầu tiên. 
 Tháng sau cũng Ngài John Key lại giới thiệu công ty GHI với bạn, nhấn mạnh rằng bạn sẽ có thể nghỉ hưu với điều kiện sang trọng bậc nhất trong vòng chưa đầy hai tháng. Tuy nhiên, bạn phải tham gia ngay bây giờ, và cứ thế, anh ta lần lượt đi qua trọn cả bảng chữ cái các công ty KDTM. Yếu tố của uy tín ở đây là gì?Cách tiếp cận này không thực sự hiệu quả. 
 Hãy nhớ rằng, khi giới thiệu cơ hội của bạn, việc xây dựng một danh tiếng vững chắc là quan trọng đến nhường nào. Trách nhiệm, trung thực, chân thành, đáng tin cậy, và tính nhất quán là tất cả các yếu tố quyết định đối với việc thu hút và xây dựng một mạng lưới các nhà phân phối làm việc mạnh thực sự. 
 Kết luận 
  Điều quan trọng cần nhớ là vì sao mọi người tham gia KDTM. Nó sẽ giúp bạn có được hiệu quả trong việc tìm kiếm người tiềm năng và tuyển dụng. Và sau cùng, là trong việc xây dựng một doanh nghiệp thành công. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét