vuong chi hung

cần hợp tác với những ai muốn kinh doanh

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

Làm thế nào để Tối đa hoá các lợi ích của một sự kiện KDTM ?


Làm thế nào để Tối đa hoá các lợi ích của một sự kiện KDTM ?


alt


Ai cũng cần KDTM: doanh nhân, chủ doanh nghiệp nhỏ và cả người tìm việc làm! 
Nhưng liệu tất cả mọi người đã phát huy tối đa lợi ích của KDTM hay chưa?

Mục đích của KDTM là xây dựng mối quan hệ để từ đó bạn sẽ có được khách hàng hoặc nhà phân phối từ một người bạn đã quen biết hoặc từ cả một người nào đó chỉ quen những người quen của bạn. Khi bạn tham dự một sự kiện KDTM, mục đích là để gặp gỡ những người kinh doanh từ các ngành nghề khác nhau để có được cơ hội tiếp xúc và giới thiệu về doanh nghiệp của mình. 

Vậy cái gì không phải là KDTM? 
KDTM không phải là một trò chơi với những con số, bạn cần tập trung vào chất lượng chứ không phải là số lượng. Một số người nghĩ rằng họ đã có một sự kiện thành công khi họ đã thu thập 30, 40 hoặc vô số danh thiếp, thế nhưng họ đã bỏ qua các điểm thực sự mấu chốt. Có bao nhiêu trong số 30 hoặc 40 người này bạn có khả năng tiếp cận và tìm hiểu về họ? Có bao nhiêu trong số người này sẽ quan tâm đến bạn?
Vậy thì mục đích của việc thu thập vô tội vạ số danh thiếp rất lớn ấy là gì để rồi bạn lại bỏ quên chúng trên kệ hoặc hộp đựng giày? 
KDTM không phải là nơi để bán hàng. 
 Bạn cần phải chuẩn bị kỹ để luôn sẵn sàng cho lời giới thiệu về bản thân mình, chứ không phải là lời giới thiệu bán hàng. Nếu bạn tham dự một sự kiện để tìm một khách hàng có thể cho phép bạn chốt việc bán hàng ngay lập tức, rất có thể là bạn sẽ rất thất vọng. Hơn nữa những người tham dự khác có thể không đánh giá cao thái độ của bạn. 
KDTM là gì? 
KDTM không dừng ở việc chỉ bắt tay và thu thập danh thiếp.  Mà đó chính là xây dựng mối quan hệ và cho phép bạn cam kết giúp đỡ doanh nghiệp của người khác trở nên chuyên nghiệp hơn. 
Đó chính là chất lượng từ việc bạn liên hệ và xây dựng mối quan hệ  chứ không phải là số lượng địa chỉ liên lạc của bạn. 
Đó chính là tính nhất quán. Tốt hơn hết là bạn nên tham gia hai hoặc ba nhóm, tham dự các sự kiện của họ thường xuyên, tìm hiểu và kết thân với các thành viên khác, và đổi lại họ cũng sẽ dần biết đến bạn và tin tưởng bạn. Khi bạn tìm thấy được mỗi lúc một nhiều hơn những người bạn tương đồng với mình  và tập trung phát triển mối quan hệ bền chặt với họ . Lợi ích của việc xây dựng mối quan hệ với một nhóm đã có những cam kết ràng buộc rõ ràng sẽ cho kết quả là mang đến những nhà phân phối mới cho doanh nghiệp của bạn. 
Đó là sự kiên nhẫn. Lợi ích sẽ không phải thấy được qua một đêm, và đây là lý do tại sao bạn cần phải giữ gìn và chăm sóc các mối liên hệ của bạn. KDT cũng giống như hẹn hò, một cuộc gặp sẽ không đủ để hiểu rõ một ai đó. Có lẽ sẽ mất một thời gian, một số cuộc gặp gỡ, một vài bữa ăn uống trước khi bạn thực sự bắt đầu hợp tác kinh doanh với nhau.
Đây là một số lời khuyên về làm thế nào để tối đa hóa những lợi ích của một sự kiện KDTM. 
 "Hãy sẵn sàng khi bạn tham dự một sự kiện KDTM. Biết rõ mục tiêu của mình là gì. Bạn đang tìm kiếm nhà phân phối tiềm năng, các đối tác, khách hàng mới, hay dịch vụ mới? 
* Mang theo danh thiếp của bạn và một cây bút để ghi chép ở mặt sau tấm danh thiếp nào bạn nhận được. 
* Chuẩn bị sẵn lời giới thiệu 15-30 giây thật súc tích và hiệu quả  khởi động hiệu quả. Tìm hiểu làm thế nào để bán được bản thân trước khi bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Mọi người muốn nghe về bạn trước hết và khi họ đã biết bạn và đã tin tưởng bạn rồi, họ sẽ mua dịch vụ của bạn hoặc giới thiệu bạn đến một người nào khác có nhu cầu. 
* Chuẩn bị sẵn một cuốn sách giới thiệu nhỏ và / hoặc địa chỉ website. Một số người có thể sẽ muốn nghe thêm về doanh nghiệp của bạn sau đó, vì vậy cần cho cho họ cơ hội để có được những thông tin họ đang tìm kiếm. 
* Gặp gỡ, chào hỏi mọi người, hỏi về việc kinh doanh, dịch vụ của họ. Hãy tỏ ra hiếu kỳ và hỏi họ thật tỉ mỉ. Người ta thích nói về mình, do đó bạn hãy đặt câu hỏi và lắng nghe câu trả lời của họ. 
 * Hãy là một người biết cách giải quyết vấn đề. Mọi người sẽ quan tâm đến bạn nếu bạn nói với họ về cách có thể giúp giải quyết vấn đề của họ thay vì chỉ nghe câu chuyện của bạn. 
* Chủ động đến tiếp xúc với người khác; không chờ đợi họ tự đến với bạn. Một số người rất nhút nhát, họ sẽ rất hạnh phúc nếu bạn chủ động bắt đầu trước. 
* Đi đến các sự kiện với một người bạn, một đồng nghiệp, một khách hàng, và giới thiệu mọi người với nhau. 
* Gởi lời cảm ơn hoặc email đến cho những người bạn mới quen. Cảm ơn họ đã dành thời gian và dành vài dòng giới thiệu ngắn gọn lại về mình. Họ gặp rất nhiều người trong các sự kiện và danh thiếp của bạn không nói lên đầy đủ thông tin về bạn. Vì vậy, việc bạn đang làm rất tốt để củng cố thêm cho giới thiệu và xây dựng mối quan hệ. 
* Cung cấp cho họ đường link tới website của bạn. Nói với họ về bản tin của bạn, nếu có. Đây là cách tốt nhất để giữ liên lạc thường xuyên. 
* Lập lịch trình theo dõi các cuộc gặp gỡ với những người bạn đã tạo được ấn tượng tốt ban đầu, hoặc nếu bạn nghĩ rằng có thể giúp đỡ nhau. 
* Thực hành thường xuyên, lặp đi lặp lại. Bạn sẽ thấy rằng KDTM có thể mở rộng các mối quan hệ của bạn, điều chắc chắn sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét